store Tải ứng dụng

Cách bảo dưỡng hệ thống làm mát trên ô tô

Mã tin: 9029 - Lượt xem: 256 - Trả lời: 0
Đặt tin VIP ngày: Soạn CTH 9029 gửi 8777 (15k/sms. Mỗi tin + 24 giờ)
Đặt tin VIP tháng? Bấm vào đây

lynlyn -

Member
Tham gia: Thg 7 7, 2021
Bài viết: 46
quy trình và quá trình bảo dưỡng như thế nào? Các hư hỏng thường gặp và phương pháp xử lý, mang nên bảo dưỡng hệ thống khiến cho mát trên ô tô định kỳ hay không? Anycar sẽ giúp bạn trả lời những nghi vấn trên.

1. Quy trình​

a. Thứ tự bảo dưỡng bao gồm các bước căn bản sau:​

Bước 1: kiểm tra tình trạng hoạt động

trước hết, khoa học viên hỏi chủ xe ô tô vấn đề mà máy lạnh đang gặp phải: lạnh yếu, mang mùi hôi… Sau đấy, kỹ thuật viên sẽ khởi động máy để bắt đầu rà soát khả năng vận hành.

Bài viết liên quan: khử mùi diệt khuẩn ô tô

Bước 2: tìm căn nguyên

Đối sở hữu bước này, sau lúc biết được tình trạng hoạt động của máy lạnh, khoa học viên sẽ rà soát từng bộ phận của hệ thống điều hòa ô tô, từ bộ lọc dàn lạnh tới dàn hot hay đường ống dẫn để tìm ra căn nguyên dẫn đến các hiện trạng này.

Bước 3: tậu hướng giải quyết

Ở bước này tùy theo khởi thủy mà công nghệ viên sẽ mua cách thức tu tạo và khắc phục. Giả dụ máy lạnh kém lạnh do thiếu ga thì thay ga mới còn nếu máy lạnh hôi thì dọn vệ sinh 1 phần hoặc tất cả hệ thống máy lạnh.

Bảo dưỡng hệ thống làm mát


b. Công đoạn kiểm tra hệ thống làm mát trên ô tô gồm:​

  • rà soát gas lạnh : Chúng ta sẽ rà soát sự rò rỉ hay thiếu hụt của gas, song song cần phải kiểm tra luôn nhớt bôi trơn trong hệ thống lạnh.
  • rà soát dàn nóng, dàn lạnh, dàn sưởi.
  • rà soát phin lọc gas
  • rà soát và vệ sinh lọc gió máy lạnh
  • rà soát lốc lạnh hay còn gọi là máy nén bằng đồng hồ đo áp suất
  • kiểm tra tổng điện trên hệ thống lạnh như quạt giải nhiệt, quạt dàn lạnh và hệ thống điện điều khiển.
  • rà soát những cảm biến liên quan như cảm biến nhiệt độ ngoài trời.
Tìm hiểu thêm: nano bạc là gì

2. Các hư hỏng thường gặp và cách xử lý hệ thống làm cho mát trên ô tô​

Rò nước​

  • Trường hợp 1: nước bị rò ra từ phía dưới trục của bơm nước là do phớt nước bị hỏng, cần phải toá bơm nước để rà soát.
  • Trường hợp 2: nước bị rò ở chỗ xúc tiếp giữa vỏ bơm sở hữu thân máy là do bu lông nhất quyết bị lỏng hoặc đệm lót bị hỏng, cần xiết chặt lại bu lông hoặc thay đệm lót.
  • Trường hợp 3: nước bị rò trong khoảng ống nước của két nước là do ống nước của két nước bị hỏng, kiểm tra và hàn lại.
  • Trường hợp 4: nước bị rò ở các đầu ống cao su dẫn nước vào két nước với thể do bu lông kẹp bị lỏng hoặc ống cao su bị rách thủng thì phải xiết chặt bu lông kẹp hoặc thay mới ống dẫn cao su.

Tiếng kêu​

  • Trường hợp 1: ví như phát hiện tiếng kêu ở vị trí bơm nước thì kiểm tra bu lông nhất mực nếu bị lỏng thì phải siết chặt lại.
  • Trường hợp 2: ví như phát hiện cánh quạt va chạm gây ra tiếng kêu, chỗ va chạm với vết sáng, cần kiểm tra độ xiên của cánh quạt bị biến dạng thì phải nắn lại
  • Trường hợp 3: nếu như phát hiện puly quạt gió bị lỏng thì phải siết những bu lông và đai ốc nhất định
  • Trường hợp 4: nếu phát hiện trục bơm mang hiện tượng lỏng độ lay quá to và cảm thấy có tiếng kêu thì toá bơm để rà soát tu tạo.

Nhiệt độ nước khiến cho mát quá cao​

Nước ở trong két nước bị sôi, đồng hồ nhiệt độ nước cao.

  • Trường hợp 1: do thiếu nước làm cho mát, phải đổ thêm nước, nếu bị rò nước thì kiểm tra tôn tạo
  • Trường hợp 2: cánh tản nhiệt của két nước bị biến dạng, chồng xếp lên nhau, phải tiến hành kiểm tra tu bổ.
  • Trường hợp 3: van hằng nhiệt mất tác dụng, hãy tắt máy ngay để giảm thiểu gặp hiểm nguy cho động cơ. Sau lúc máy nguội, hãy thử bật điều hòa, nếu như quạt quay mang thể công tắc nhiệt độ quạt khiến cho mát đã suy giảm chất lượng. Ví như quạt vẫn không quay, cần phải kiểm tra hệ thống điện của nó.
  • Trường hợp 4: dây đai truyền động quá chùng lúc này nên điều chỉnh lại.
Bạn có biết: cách diệt khuẩn quần áo cũ

các điểm lưu ý​

thời kì bảo dưỡng trông nom hệ thống làm cho mát trên ô tô

  • Đối với xe ko chạy thường xuyên thì cần rà soát định kỳ 12 tháng/ lần và chu kỳ bảo dưỡng định kỳ là 24 tháng.
  • Đối với xe chạy thường xuyên thì cần rà soát định kỳ 6 tháng/ lần và chu kỳ bảo dưỡng định kỳ là 12 tháng, vì không có thiết bị nào ko bị hư hỏng theo thời gian. Bảo dưỡng định kỳ giúp bạn giảm thiểu nảy sinh những giá tiền không đáng với.
Cần bảo dưỡng đúng cách phải có 1 ít tri thức về hệ thống làm cho mát, và sự tỉ mỉ kỹ càng. Giảm thiểu sự cố phát sinh như khiến hỏng hệ thống dàn mát hay lốc máy lạnh.

ví như không với phổ biến kinh nghiệm phải chăng nhất quý khách nên với ra các đại lý hay hãng bảo dưỡng hệ thống khiến lạnh là rẻ nhất, hạn chế những rủi ro không thiết yếu.

Xem thêm các món đồ công nghệ hay tại Ruby.vn
 
#1
Top